Phong thuỷ bàn làm việc để công việc trở nên hanh thông thuận lợi

Phong thủy bàn làm việc được coi là một trong nhiều yếu tố quan trọng hàng đầu. Có ảnh hưởng đến sự thành công, thăng tiến; cũng như những may mắn trong công việc. Trong bài viết này hãy cùng Kho Xưởng Hải Thuận cùng tìm hiểu về vấn đề mà rất nhiều người quan tâm này nhé.

Vậy theo tính chất phong thủy thì bàn làm việc nên đặt ở đâu? theo hướng nào? những vật dụng trang trí đi kèm cần thiết ra sao? để có thể đạt được những giá trị ấy. Nếu bạn cũng đang phân vân; hay cũng đang đi tìm câu trả lời cho mình thì đừng vội rời đi nhé!

Bàn làm việc được bố trí phong thuỷ với màu sắc và vị trí phù hợp

Bàn làm việc được bố trí phong thủy với màu sắc và vị trí phù hợp mang đến cảm giác hài hòa cho không gian

Vị trí và hướng lý tưởng để có thể đặt bàn làm việc

Đối với không gian của văn phòng chung, được bố trí với số lượng bàn làm việc đa dạng; thì trước hết bạn cũng nên để ý đến diện tích của không gian. Để có thể tìm ra cách bố trí bàn được ngăn nắp và hiệu quả nhất.

Thông thường, để đảm bảo tính chất phong thủy này; thì bàn làm việc thường được đặt ở hướng Đông, nơi đón ánh nắng của mặt trời. Nếu muốn có tài lộc thì bạn nên đặt chúng ở góc chéo so với cửa chính. Nếu muốn sự nghiệp phát triển thì bạn nên kê bàn ở phía hướng Bắc. Ngoài hướng kê để bàn làm việc ra; thì bạn cũng nên chọn vị trí đằng sau lưng có bức tường dày; hoặc vị trí bên trái bàn là cửa sổ để có thể có thoải mái nhìn ngắm phong cảnh, đón ánh sáng và gió trời.

Đối với những không gian làm việc chung như phòng họp; thì chúng ta cũng nên lựa chọn kỹ lưỡng chủng loại bàn họp văn phòng; sao cho phù hợp với mệnh của người lãnh đạo. Chẳng hạn như bàn chữ nhật thường phù hợp với người mệnh thổ, mộc. Và ngoài ra thì không gian của phòng họp chúng ta nên để riêng với văn phòng làm việc chung; nơi có được ánh sáng tự nhiên tốt nhất, không gian thông thoáng nhất; để quá trình làm việc của tập thể được sôi nổi, đạt được kết quả cao nhất.

Bàn làm việc được thiết kế phong thủy khi quay lưng về phía tường chắc chắn

Bàn làm việc được thiết kế phong thủy khi quay lưng về phía tường chắc chắn

Cách bố trí các vật dụng trên bàn làm việc

Đầu tiên đối với máy tính làm việc thì người sử dụng nên đặt chúng ở hướng trước mặt và chếch về phía bên trái. Đây được coi là vị trí áp chế thanh long; người ngồi ở đây sẽ được gia tăng tài lộc. Ngoài máy tính thì việc sắp xếp một số đồ đạc cần thiết trong quá trình làm việc cũng cần hợp lý. Và một ví dụ cụ thể để có thể sắp xếp đồ đạc đó là: chúng ta có thể sắp xếp chúng theo ngũ hành tương sinh. Chẳng hạn như nếu bàn làm việc của bạn hình vuông; bàn kê theo hướng Đông thì bạn có thể bố trí thành sơ đồ bát quái, có lợi cho cả sự nghiệp và gia đình.

Bát quái là gì, tức nghĩa là sắp xếp đồ vật theo 8 hướng; nhưng bạn cũng không cần thiết phải đặt đủ cả 8 hướng. Ví dụ như có thể sắp xếp như:

+ Phía Đông: Két sắt, tiền bạc

+ Phía Đông Nam: Điện thoại

+ Phía tây: Con dấu

+ Phía Tây Nam: Lịch bàn

+ Phía Nam: Đèn chiếu

+ Phía Đông Bắc: Sổ ghi

+ Phía Bắc: Cây để bàn làm việc

+ Phía Tây Bắc: Bút viết. Ngoài ra thì việc sắp xếp đồ vật theo bố cục bạn cũng nên để ý tới; thông thường thì bố cục được sử dụng nhiều nhất đó là trái cao, phải thấp. Vì như vậy bạn sẽ dễ nhận được sự tín nhiệm của cấp trên hơn.

Bàn máy tính được kê phía trước và hơi chếch về phía bên trái

Ngoài ra thì việc bố trí hay sử dụng cây để bàn làm việc cũng được coi là một giải pháp làm gia tăng tài lộc cho người sử dụng. Và để có thể lựa chọn được chủng loại cây cảnh phù hợp. Bạn nên cân nhắc đến mệnh của mình rồi chọn các chủng loại cây tương sinh.

Cây để bán làm việc

Cây để bàn làm việc hợp mệnh với tuổi

Sử dụng cây để bàn với mệnh giúp không khí trở nên trong lành và tươi mới hơn

Có thể nói phong thủy bàn làm việc thực sự là một yếu tố quan trọng. Và để có thể có được một không gian vị trí, bàn làm việc phù hợp với phong thủy; thì chắc hẳn bạn sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức.

Hi vọng bài viết trên về chủ đề phong thủy đem lại nhiều thông tin bổ ích đến bạn. Đừng quên theo dõi các bài viết của Kho Xưởng Hải Thuận chia sẻ đến các bạn nhé.

Kho Xưởng Hải Thuận
#1 Đơn vị cho thuê kho xưởng, mặt bằng kinh doanh tại Hà Nội

>>XEM THÊM: