Quy trình xây dựng nhà xưởng thép tiền chế tiết kiệm chi phí nhà đầu tư

Xây dựng nhà xưởng thép tiền chế luôn là bài toán khá phức tạp để có thể hoàn thiện được nhà xưởng phục vụ quá trình sản xuất tốt nhất. Cùng xem bài viết dưới đây để hiểu hơn về quá trình triển khai xây dựng nhà xưởng bằng thép tiền chế giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí nhé!

Quy trình triển khai xây dựng nhà xưởng thép tiền chế

Hiện nay, để tối ưu chi phí đầu tư thì việc lắp đặt xây dựng nhà xưởng thường được lựa chọn thi công với khung thép tiền chế. Bởi giúp giảm thời gian thi công và tiết kiệm chi phí đáng kể.

Quy trình triển khai xây dựng nhà xưởng

Quy trình triển khai xây dựng nhà xưởng

– Cấu trúc

Một công trình xây dựng nhà xưởng thép tiền chế bao gồm 4 phần chính:

– Kết cấu chính: Móng, dầm móng, hệ khung chống gió, dầm cầu chạy, kết cấu mang lực mái, cột, kèo chữ I, hệ chằng. Kết cấu chính có nhiệm vụ nhận tải trọng của công trình truyền xuống đất để tạo sự chắc chắn.

– Kết cấu phụ: Bao gồm các vách ngăn, khung đỡ, hệ sàn công tác, các xà gồ mái, xà gồ chữ C và Z,cầu thang.

– Kết cấu bao che và tạo hình: Sử dụng tôn mái và tôn tường để bao che tạo hình cho công trình, giúp công trình không bị tác động của môi trường.

– Hệ thống nền móng

– Thiết kế

Cũng giống như những công trình khác thì việc thiết kế và có bản vẽ kiến trúc cụ thể. Hơn thế, còn phải có thêm bản vẽ gia công. 

Phần bản vẽ gia công sẽ thể hiện thật chi tiết như mã cấu kiện. Cả bản vẽ kiến trúc và gia công đều có độ chính xác để đảm bảo được chất lượng công trình.

– Gia công

Để có thể gia công thì bản vẽ thiết kế và gia công phải được xét duyệt và thực hiện các tiêu chí sau:

– Cắt tấm thép theo bản vẽ gia công thành các phôi thép rời rạc của cấu kiện. Đối với các thành phần thép quá khổ thì sẽ được vát mép rồi hàn đầu 2 phôi thép chắc chắn.

– Gia công bản mã: Đục lỗ cho các bản mã và dùng bu lông gắn các kết cấu thép lại với nhau.

– Ráp: Các thành phần được bo cạnh, nắn thẳng mới đưa máy ráp thành cấu kiện bởi các mối hàn tạm.

– Hàn: Hàn hồ quang chìm tự động để kết nối các cấu kiện thành một khối cấu kiện thống nhất.

– Nắn: Trong quá trình hàn có thể làm các cấu kiện bị vênh, vì vậy cần phải nắn bằng thủy lực để dựng công trình có độ chính các cao hơn.

– Ráp bản mã: Trước khi ráp bản mã cần cưa 2 đầu cấu kiện sau đó mới đính bản mã vào thân kèo.

– Vệ sinh: Vệ sinh cấu kiện thật sạch trên bề mặt để tạo được độ nhám kỹ thuật. Khi sơn sẽ thuận lợi và có độ thẩm mỹ cao hơn.

– Sơn: Đây là bước gia công cuối cùng để bảo vệ tuổi thọ của công trình khỏi các tác hại thời tiết. Quá trình sơn cần phải thực hiện theo các lớp sau: 3 lớp sơn phủ, 1 lớp chống sét và 2 lớp sơn bao phủ bên ngoài.

– Thi công lắp dựng

Sau khi đã hoàn thành các bước thiết kế, gia công thì sẽ được chuyển qua công đoạn thi công lắp dựng cấu kiện. Quá trình này cần có máy móc hỗ trợ để có thể đưa cấu kiện lên cao. 

Thi công lắp dựng nhà xưởng

Thi công lắp dựng nhà xưởng

Các bước thi công lắp dựng:

Bước 1: Kiểm tra và lên kế hoạch để chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết

Bước 2: Giám sát công trình, kiểm tra và đôn đốc tiến độ làm việc.

Bước 3: Bắt đầu lắp dựng từng chi tiết, từ lắp cột gian khóa cứng, lắp dầm kèo, lắp khung kèo, xà gồ, chống xà gồ, kèo đầu hồi. Sau đó, lắp tôn, lợp mái, lắp đặt xà gồ vách, tôn vách, máng xối và ống xối. Cuối cùng lắp cửa ra vào để hoàn thiện công trình.

Bước 4: Kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình và bàn giao công trình.

Các bước thực hiện không quá khó nhưng chỉ sơ xuất nhỏ cũng có thể làm cho công trình xây dựng kém hiệu quả. Vì vậy cần phải chi tiết từng bước và giám sát công trình thường xuyên.

>>> Xem ngay: Xây dựng nhà thép tiền chế – Giải pháp tối ưu, tiết kiệm chi phí

Đơn giá xây dựng nhà xưởng thép tiền chế ảnh hưởng bởi yếu tố nào?

Đơn giá xây dựng sẽ bị tác động bởi các yếu tố như vị trí, thời gian, nhân công, quy mô, loại hình,… Cùng điểm qua chi tiết các yếu tố sau:

Yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá xây dựng nhà xưởng

Giá xây dựng nhà xưởng ảnh hưởng bởi yếu tố nào?

– Chi phí vật tư

Tùy vào mục đích sử dụng của nhà xưởng mà lựa chọn vật liệu phù hợp. Đối với những nhà xưởng dùng để sản xuất thực phẩm hay gia công cơ khí, điện tử thì cần yêu cầu cao hơn. Chi phí cũng sẽ tăng hơn với mức bình thường.

– Chi phí nhân công và nhà thầu xây dựng

Chi phí bạn thuê đội ngũ xây dựng cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí. Do vậy cân nhắc tìm một đơn vị thi công nhà xưởng thép tiền chế uy tín, giá hợp lý để thi công.

– Thời gian thi công

Tùy theo quy mô và diện tích nhà xưởng mà sẽ có thời gian hoàn thiện khác nhau. Nên giá không thể giống nhau vì vậy cần phải tính toán kỹ để tiết kiệm rất nhiều chi phí.

– Quy mô nhà xưởng

Đơn giá xây dựng nhà xưởng đa dạng với diện tích tương ứng: 500m², 1000m², 50000m², 10000m², 20000m², 50000m² ,… 

– Loại hình nhà xưởng

Thi công xây dựng nhà xưởng theo loại hình nào cũng ảnh hưởng đến đơn giá. Thi công thép tiền chế rẻ hơn nhiều so với xây dựng bình thường bằng bằng bê tông cốt thép,….

– Mẫu thiết kế nhà xưởng

Việc lựa chọn những mẫu thiết kế đơn giản để có chi phí giá rẻ, nhưng vẫn đảm bảo được công năng sử dụng cho nhà xưởng.

Chi phí xây dựng nhà xưởng phụ thuộc vào yếu tố  như: quy mô, địa điểm xây dựng, tiện ích,…. Vì vậy mà mỗi nhà xưởng sẽ có những chi phí khác nhau.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về quy trình xây dựng nhà xưởng và chi phí xây dựng ra sao. Nếu bạn cần thuê nhà xưởng thì hãy liên hệ với Kho Xưởng Hải Thuận để được tư vấn một cách tốt nhất phù hợp với nhu cầu của bạn.

>>> Xem thêm: Xây dựng nhà xưởng tiền chế có lợi ích gì? Những lưu ý cần phải nắm rõ?